Rolls-Royce Ghost ผลงานล่าสุดจาก Mansory

0

เรียกได้ว่า Rolls-Royce คือ ที่สุดแห่งแบรนด์อัครยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็นยนตรกรรมรุ่นไหนก็ตาม ซึ่งความ “สุด” ในทุกๆ องค์ประกอบจากฐานะ “ตุ้นทุน” ทำให้น้อยคนที่ครอบครองจะนำไปตกแต่งเพิ่มเติม แต่ถ้า “ต้องการ” ก็ใช่ว่าจะหาสำนักแต่งจากตลาด Aftermarket ไม่ได้ซะทีเดียว เพราะ Mansory เค้าจัดให้แล้วด้วยผลงานล่าสุดที่ชื่อว่า Rolls-Royce Ghost By Mansory

โดย Package การปรับแต่ง Rolls-Royce Ghost เริ่มต้นด้วยรายละเอียดภายนอกที่เลือกใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เข้ามาสร้างความโดดเด่นให้กับตัวถังโทนสีขาว ซึ่งประกอบไปด้วย สปอยเลอร์ใต้กันชนหน้าที่ออกแบบให้มีครีบรีดอากาศบริเวณปลายสุดทั้ง 2 ฝั่ง ต่อเนื่องสู่ สเกิร์ตข้าง, สปอยเลอร์ 2 ชั้นด้านหลัง ประกอบด้วย 1 ชิ้นบนหลังคา และอีก 1 ชิ้นบนฝากระโปรงท้าย รวมถึง Diffuser กันชนหลัง

นอกจากนี้ฝากระโปรงหน้ายังถูกเปลี่ยนใหม่เป็นวัสดุเบาพิเศษที่เรียกว่า Ultra-Light Carbon ไล่ลงมาที่ความโดดเด่นของชุดกระจังหน้ากับการตกแต่งในโทนสีส้ม-ทอง Mandarin ต่อเนื่องด้วยการติดตั้งชุดไฟ Daytime Running Lights แบบ LED ทั้ง 2 ฝั่งของช่องดักอากาศกันชนหน้า และการเปลี่ยนสีมือจับเปิดประตูให้เป็นโทนสีดำ

ห้องโดยสารภายในได้รับการอัพเกรดใหม่ในเรื่องของวัสดุ และคุมโทนด้วยสีขาวเป็นหลัก ตัดสลับด้วยโทนสีส้ม Madarin หุ้มทับในส่วนของพวงมาลัย และพนักวางแขนคอนโซลกลาง, แผงประตู และรายละเอียดบนตัวเบาะนั่ง ก่อนปิดท้ายด้วยระบบไฟส่องสว่างในห้องโดยสารแบบ LED ที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่น และนุ่มนวล โดยเฉพาะในเวลากลางคืน

ขุมพลัง V12 ขนาด 6.75 ลิตรของ Ghost ที่มีเรี่ยวแรงสูงสุด 563 แรงม้า พร้อมแรงบิด 850 นิวตันเมตร ได้รับการปรับแต่งกล่องควบคุม (ECU) ใหม่ พร้อมด้วยการอัพเกรดระบบอัดอากาศใหม่ ไปจนถึงชุดท่อไอเสียใหม่ ที่มาพร้อม Catalytic ประสิทธิภาพสูงกว่า โดยทั้งหมดสามารถสร้างพละกำลังมหาศาลได้ถึง 720 แรงม้า พร้อมแรงบิดทะลุเพดานที่ 1,020 นิวตันเมตร โดยมีการเคลมตัวเลขอัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. เอาไวว้ให้ที่ 4.4 วินาทีเท่านั้น

Comments are closed.