กรุงศรี ออโต้ ครองเจ้าตลาดสินเชื่อรถบ้าน เผย 3 โต 25% พร้อมเดินหน้าดิจิทัลเต็มกำลัง

0

กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด (มหาชน) ประกาศความพร้อมสู่การเป็นเจ้าตลาดสินเชื่อรถบ้าน เผย ปีหลังเปิดตัวแบรนด์  กรุงศรี รถบ้าน รุกตลาดจริงจัง ยอดสินเชื่อใหม่มีอัตราเติบโตสะสมเฉลี่ย (CAGR)25% เดินหน้าตอกย้ำจุดขาย จัดไว จ่ายไวตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ซื้อและผู้ขาย พร้อมเร่งกลยุทธ์ดิจิทัลต่อเนื่องกับบริการเช็กวงเงินผ่านโมบายเว็บ ตั้งเป้ายอดสินเชื่อใหม่ปีนี้เติบโต 20%

นายพรเทพ ถิรสุนทรากุล ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า กรุงศรี ออโต้ ได้เปิดตัวแบรนด์กรุงศรี รถบ้าน’ และเริ่มต้นทำการตลาดมาตั้งแต่ปี 2559 โดยถือเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์รายแรกที่เข้ามารุกเซ็กเมนต์นี้อย่างจริงจัง เราจึงเข้าใจปัญหาที่ผู้ซื้อและผู้ขายรถเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นความยุ่งยากในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และบริการที่ไม่ตอบโจทย์ นี่จึงเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์ จัดไว จ่ายไว แจ้งผลอนุมัติแก่ผู้ซื้อและจ่ายเงินให้ผู้ขายภายใน 1วัน นอกจากนี้ กรุงศรี ออโต้ ยังเพิ่มบริการออนไลน์และขยายช่องทางบริการผ่านเครือข่ายเต็นท์รถมือสองให้ครอบคลุมกว่า 4,000แห่งทั่วประเทศ ทำให้แบรนด์เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยตลอด ปีที่ผ่านมา ยอดสินเชื่อใหม่มีอัตราเติบโตสะสมเฉลี่ย 25% ต่อปี

หนึ่งในปัจจัยหลักที่ผลักดันให้ กรุงศรี รถบ้าน มีผลการดำเนินงานที่ดีต่อเนื่อง คือ การรุกตลาดออนไลน์ โดยในปี 2561 มียอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์ เติบโตถึง 55% จากปีก่อนหน้า นายพรเทพ กล่าวเสริมว่า เราเล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดรถบ้านออนไลน์ ในปี 2560 เราจึงร่วมมือกับ Kaidee (ขายดี) แหล่งซื้อ-ขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดย กรุงศรี ออโต้ ได้นำเทคโนโลยี Application Programming Interface (API) มาพัฒนาเครื่องคำนวณค่างวดสินเชื่อรถบ้านที่ประกาศขายบนบนแพลตฟอร์ม RodKaidee ช่วยให้ลูกค้าสามารถวางแผนการผ่อนชำระและขอสินเชื่อได้ภายในคลิกเดียว ทำให้ยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์เติบโตก้าวกระโดด ในขณะที่ช่องทางออฟไลน์เติบโตควบคู่กันไปที่27% ในปี 2561”

ในครึ่งหลังของปี 2562 กรุงศรี ออโต้ เดินหน้ายกระดับสร้างประสบการณ์ที่ดีของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดอีกหนึ่งบริการออนไลน์ให้ผู้ที่สนใจซื้อรถบ้านสามารถประเมินวงเงินสินเชื่อได้ด้วยตนเอง ผ่านโมบายเว็บ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ทพร้อมแจ้งผลประเมินภายใน 30 นาที เพิ่มความมั่นใจก่อนเลือกซื้อรถและพูดคุยกับผู้ขาย ช่วยให้การเข้าถึงบริการทางการเงินสำหรับรถบ้านเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าที่เคย

ในฐานะแบรนด์ผู้กำหนดทิศทางตลาด (Market Shaper) และด้วยความสำเร็จในตลาดสินเชื่อรถบ้านมากว่า ปี กรุงศรี ออโต้ จึงมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นเจ้าตลาดสินเชื่อรถบ้าน ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า และมอบประสบการณ์ที่แตกต่าง เราตั้งเป้าว่าในปีนี้ยอดยอดสินเชื่อใหม่ของผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถบ้านจะเติบโตขึ้น 20% และผลักดันให้ กรุงศรี รถบ้าน ครองแบรนด์อันดับหนึ่งในใจของลูกค้าได้ต่อเนื่องอย่างแน่นอน นายพรเทพกล่าวทิ้งท้าย

Comments are closed.