“กรุงศรี ออโต้” เผยกลยุทธ์ปี 65 ดันยอดสินเชื่อใหม่โต 11%

0

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ประกาศกลยุทธ์ธุรกิจปี 2565 มุ่งสนับสนุนลูกค้าและคู่ค้าสู่ความเป็นไปได้ใหม่ๆ ด้วยโซลูชันสินเชื่อยานยนต์ที่จะยกระดับการดำเนินชีวิตและการทำธุรกิจ ผ่าน แนวทาง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ถูกใจ ไร้กังวล (Product Harmonization) บริการราบรื่น ไร้รอยต่อ (Brand Experience) และดิจิทัล ไร้ขีดจำกัด (Digital Connectivity) ตั้งเป้าขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืนด้วยยอดสินเชื่อใหม่มูลค่า 173,000 ล้านบาท เติบโต 11% พร้อมครองตลาดสินเชื่อยานยนต์ครบวงจรต่อเนื่อง

นายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ภาพรวมตลาดสินเชื่อยานยนต์ในปีนี้มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยเราคาดว่า ยอดสินเชื่อใหม่รวมทั้งตลาดจะมีมูลค่า 499,500 ล้านบาท เติบโตขึ้น 5% อย่างไรก็ดี ลูกค้าและคู่ค้าของเรายังคงต้องพบกับความท้าทายจากความไม่แน่นอนที่คาดเดาได้ยาก กรุงศรี ออโต้ จึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโซลูชันสินเชื่อยานยนต์ที่จะช่วยให้ลูกค้ามีชีวิตที่ดียิ่งขึ้นตลอดเส้นทางที่เขาอยู่กับเรา และส่งเสริมให้คู่ค้าเข้าถึงโอกาสใหม่ๆ ในการดำเนินธุรกิจผ่านการเชื่อมโยงแพลตฟอร์มและนวัตกรรมดิจิทัลของเรา”

ในปี 2565 กรุงศรี ออโต้ จะขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจผ่าน กลยุทธ์หลัก ในด้านแรก กรุงศรี ออโต้ จะมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ถูกใจ ไร้กังวล (Product Harmonizationโดยใช้ความแข็งแกร่งของดาต้าในเครือกรุงศรี เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าแบบ 360 องศา และมอบข้อเสนอสินเชื่อยานยนต์ที่ออกแบบมาอย่าง ‘เหมาะเจาะถูกใจ ลูกค้าแต่ละราย  ทั้งดีลที่ดีที่สุดและแคมเปญสุดพิเศษ ควบคู่ไปกับการนำเสนอโซลูชันทางการเงินอื่นๆ ในเครือกรุงศรี เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าของเราในหลากมิติยิ่งขึ้น และตอบโจทย์กว่าเดิม

นอกจากนี้ กรุงศรี ออโต้ ยังให้ความสำคัญกับการมอบประสบการณ์ราบรื่น ไร้รอยต่อ (Brand Experienceผ่านการให้บริการด้วย  Advisory Service Model ที่ผสมผสานการให้คำปรึกษาที่เชื่อมต่อกันในทุกจุดบริการ ตั้งแต่การประสานการทำงานต่างพื้นที่ (CrossBranch Service) ระหว่างสาขาของพันธมิตรหรือต่างพื้นที่บริการได้อย่างต่อเนื่องเป็นมาตรฐานเดียวกัน ตลอดจนบริการลูกค้าทุกสถานการณ์ผ่านระบบออนไลน์ (Digital Faceto-Face) สามารถเชื่อมต่อพูดคุยกันกับพนักงานได้ทุกที่ทุกเวลา

ภายใต้กลยุทธ์ที่สาม ดิจิทัล ไร้ขีดจำกัด (Digital Connectivity) กรุงศรี ออโต้ จะนำศักยภาพด้านดิจิทัลที่แข็งแกร่งมาสนับสนุนการขายของคู่ค้า ผ่านการนำเทคโนโลยี API มาเชื่อมต่อนวัตกรรมประเมินวงเงินเบื้องต้น “กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท” เข้ากับแพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถออนไลน์ต่างๆ ของทั้งดีลเลอร์รถยนต์ รถจักรยานยนต์และแบรนด์ผู้ผลิต เพื่อช่วยให้ผู้ซื้อสามารถเลือกชมรถ พร้อมกับวางแผนด้านสินเชื่อได้เบ็ดเสร็จในที่เดียว ในขณะเดียวกัน จะเดินหน้ายกระดับบริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลบน GO Application by Krungsri Auto ให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น ขยายบริการให้ครอบคลุมสินเชื่อรถจักรยานยนต์ และคาร์ ฟอร์ แคช พร้อมทั้งนำเสนอโซลูชันสำหรับลูกค้าปัจจุบัน และผู้ใช้รถทั่วไป ซึ่งจะทำให้บริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลของกรุงศรี ออโต้ มีความครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุดในตลาด

“ด้วยโซลูชันสินเชื่อยานยนต์ที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและคู่ค้าอย่างครอบคลุม กรุงศรี ออโต้ เชื่อมั่นว่า ในปี 2565 เราจะสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ด้วยยอดสินเชื่อใหม่มูลค่า 173,000 ล้านบาท เติบโต 11% และขยายโอกาสในการขับเคลื่อนโมเดลธุรกิจใหม่ต่อไปในอนาคต” นายคงสิน กล่าวปิดท้าย

Comments are closed.