มิชลิน ไกด์ ประกาศขยายความร่วมมือกับ ททท. ต่ออีก 5 ปี

0

ื่องจากความร่วมมือที่ดำเอยู่ใปัจจุบัมีกำหดจะสิ้สุดลงใปลายปี 2564 ี้  ล่าสุด มิลิ ไกด์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เห็อบที่จะขยายความร่วมมือต่อเื่องไปอีก 5 ปี จากปี 2565 ถึงปี 2569  ทั้งี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อสับสอุตสาหกรรมร้าอาหารและการบริการใ่วงระหว่างและหลังวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19, ส่งเสริมการฟื้ตัวของการท่องเที่ยวไทยภายหลังสถาการณ์การแพร่ระบาดเริ่มคลี่คลายลง ตลอดจ่วยขับเคลื่อโยบายด้เศรษฐกิจีวภาพ เศรษฐกิจหมุเวีย และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio, Circular and Green Economy) ที่มุ่งให้เกิดการพัฒาอย่างยั่งยื

มาูเอล มอตาา (Manuel Montana) ประธากลุ่มมิลิ ประจำภาคพื้เอเียตะวัออกและออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ภายใต้การขยายความร่วมมือครั้ี้  มิลิ ไกด์ จะรุกดำเการสำรวจพื้ที่ใหม่ๆ ใประเทศไทยอย่างต่อเื่องเพื่อค้หาร้าอาหารและที่พักที่ดีสุด ขณะที่ ททท. จะได้รับสิทธิ์มอบรางวัล MICHELIN Guide Service Award presented by TAT ให้แก่บุคลากรผู้ให้บริการยอดเยี่ยม

“การขยายระยะเวลาความร่วมมือใครั้งี้ทำให้เราสับสและส่งเสริมภาคธุรกิจอาหารและการท่องเที่ยวของไทยได้อย่างต่อเื่อง ซึ่งเป็การสร้างขวัญกำลังใจที่ดีและจำเป็สำหรับผู้ประกอบการท้องถิ่ทั้งใ่วงที่ต้องเผิญกับสถาการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และภายหลังจากที่สถาการณ์คลี่คลายลง  ทั้งี้ ด้วยกิจกรรมการตลาดและการสื่อสารที่แข็งแกร่งผ่าสื่อดั้งเดิมและสื่อดิจิตอลทั่วโลก ‘มิลิ ไกด์’ จะ่วยเป็กระบอกเสียงใการเผยแพร่และส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยใฐาะจุดหมายปลายทางด้าการท่องเที่ยวเิงอาหารระดับโลก ตลอดจ่วยส่งเสริมการฟื้ตัวของการท่องเที่ยวไทยหลังวิกฤติโควิด-19  อกจากี้ ความมุ่งมั่ของ ‘มิลิ ไกด์’ ที่จะกระตุ้การรับรู้และส่งเสริมให้เกิดการพัฒาอย่างยั่งยืภาคธุรกิจร้อาหารและการบริการ ซึ่งสอดคล้องกับโยบายภาครัฐด้เศรษฐกิจีวภาพ เศรษฐกิจหมุเวีย และเศรษฐกิจสีเขียว ยังไม่เพียงเป็ประโย์ต่อเศรษฐกิจและประประเทศ แต่ยังส่งผลดีต่อโลกของเราด้วย” มร.มอตาา กล่าว


ายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงผลสำเร็จจากความร่วมมือระยะแรกกับ ‘มิลิ ไกด์’ ที่เริ่มต้ขึ้เมื่อปี 2560 ว่ามีส่วส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยบเวทีโลกใฐาะแหล่งท่องเที่ยวยอดยมด้าวัฒธรรมอาหาร, เพิ่มมูลค่าและศักยภาพของอาหารไทยให้เป็ที่ยอมรับใระดับสากล, ่วยยกระดับคุณภาพและบริการของร้าอาหารใไทย, เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของเฟไทยสู่สากล และส่งเสริมให้เกิดการลงทุร้อาหารระดับไฮเอด์มากขึ้

“เราพอใจอย่างยิ่งกับผลสำเร็จที่เกิดจากความร่วมมือใระยะแรก ซึ่งสะท้อให้เห็อย่างเป็รูปธรรมผ่าตัวเลขเิงสถิติใด้ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง  สำหรับการขยายระยะเวลาความร่วมมือครั้งี้ เราเื่อว่าจะเป็แรงเสริมให้ผู้ประกอบการและผู้ประกอบวิพใภาคธุรกิจร้าอาหารและการบริการมีกำลังใจที่จะฟัฝ่าและเอาะความท้าทายที่ต้องเผิญ ด้วยความคิดสร้างสรรค์และศักยภาพใการปรับตัวเพื่อให้อยู่รอด รวมทั้งด้วยการำมาตรฐาด้ความปลอดภัยและสุขอามัยระดับสากลมาใ้ใการทำงา ายยุทธศักดิ์ กล่าว

ผู้สใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคู่มือ ‘มิลิ ไกด์’ ได้ที่: guide.michelin.com/th/th หรือติดตามข่าวสารล่าสุดของ มิลิ ไกด์ กรุงเทพมหาคร พระครศรีอยุธยา เียงใหม่ ภูเก็ตและพังงา 2565’ ซึ่งเป็คู่มือฉบับสุดท้ายภายใต้ความร่วมมือระยะแรกกับ ททท. ได้ทางเฟซบุ๊ค: facebook.com/MichelinGuideThailand

Comments are closed.