เปลี่ยน 3 ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับรถกระบะ

0

รถกระบะถือเป็นกลุ่มรถยนต์ยอดนิยมมาอย่างยาวนานในประเทศไทย ด้วยเอกลักษณ์ในด้านความบึกบึน และความสามารถในการบรรทุกของหนัก หากนับตั้งแต่ยุคบุกเบิกของรถกระบะในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงปี ค.ศ. 1960 ถือได้ว่ารถยนต์ประเภทนี้ถูกพัฒนามาไกลมาก แต่ยังมีบางเรื่องที่หลายคนยังเข้าใจผิดเกี่ยวกับรถกระบะ ในโอกาสนี้ นิสสัน ผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลก ขอเปลี่ยนสามความเชื่อเดิมๆ ด้วย รถกระบะอัจฉริยะพลังแรงอย่าง นิสสัน นาวารา ใหม่ ดังนี้

ความเชื่อที่ 1 – รถกระบะไม่สะดวกสบาย เท่ารถเก๋ง

ผู้บริโภคหลายท่านเข้าใจว่ารถกระบะไม่สะดวกสบายเท่ารถเก๋ง แต่ปัจจุบันรถกระบะได้พัฒนามาใกล้เคียงกับรถยนต์นั่งทั่วไป จนบางรุ่นอาจมีเทคโนโลยี และความสะดวกสบายความปลอดภัยมากกว่ารถยนต์นั่งทั่วไปด้วยซ้ำ ฉะนั้นก่อนจะตัดสินใจเลือกรถกระบะ หรือรถยนต์สักคัน ต้องได้ทดลองขับเปรียบเทียบให้แน่ใจก่อนว่า เราได้ใช้ประโยชน์ฟังก์ชั่นมากมายที่มากับรถยนต์ พร้อมกับราคาค่าตัวที่สูงขึ้นรึเปล่า นิสสัน ให้ความสำคัญกับการเลือกนำเสนอเทคโนโลยี และสมรรถนะการขับขี่ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้จริง อย่างเช่นนิสสัน นาวารา ใหม่ ติดตั้งกระจกหน้า และกระจกข้างผู้โดยสารตอนหน้าแบบลดเสียงรบกวนจากภายนอก (Noise-reducing Acoustic Glass) เพื่อลดเสียงรบกวนที่จะเข้ามาในห้องโดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารรู้สึกผ่อนคลาย เพลินเพลินไปกับการเดินทาง ที่นั่งตอนหน้าแบบ (Zero Gravity) ปรับตำแหน่งได้อิสระ รวมถึงที่นั่งตอนหลังปรับให้นั่งสบายมากกว่าขึ้นเดิม พร้อมที่พักแขนและที่วางแก้วน้ำ 2 ตำแหน่ง นอกจากนี้คนไทยนิยมใช้รถกระบะทั้งการเดินทาง และทำธุรกิจ ดังนั้นเทคโนโลยีที่ทำให้ใช้รถกระบะได้สะดวกสบายกว่าเดิมคือ NissanConnect ที่สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับ Apple CarPlay และ Android Auto ที่สามารถเล่นแอพพลิเคชั่นในมือถือผ่านจอเครื่องเสียงของรถยนต์ได้ รวมถึงระบบนำทาง (Navigation System) และระบบสั่งงานด้วยเสียง (Voice Recognition)

ความเชื่อที่ 2 – รถกระบะไม่ปลอดภัยเท่ารถเก๋ง

ผู้บริโภคบางส่วนมองว่ารถกระบะไม่ปลอดภัยเท่ากับรถเล็ก แต่ในปัจจุบันรถกระบะถูกพัฒนาให้มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่าแต่ก่อน ซึ่งลูกค้าต้องเลือกจากแบรนด์ที่มีเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ดีที่สุด ซึ่งสำหรับนิสสัน นาวารา ใหม่ มาพร้อมกับเทคโนโลยี นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี เพื่อความปลอดภัยที่เหนือระดับ

ยกตัวอย่างเช่น เทคโนโลยีเตือนเมื่อเสียงต่อการชนอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning) ซึ่งจะช่วยตรวจจับรถยนต์สองคันด้านหน้าเพื่อลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking system) ที่ไม่เพียงแต่จะช่วยเบรกอัตโนมัติเพื่อหลีกเลี่ยงการชน แต่ยังช่วยปกป้องผู้โดยสารจากแรงกระชากที่มีโอกาศเกิดขึ้น และเทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor) ซึ่งทำงานร่วมกับเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน (Around View Monitor with Moving Object Detection) ด้วยกล้อง 4 ตัวที่ติดตั้งไว้รอบรถเพื่อให้ผู้ขับขี่มองเห็นสิ่งกีดขวางรอบตัวรถ รวมไปถึงถุงลมนิรภัยสูงสุดถึง 7 ตำแหน่ง

ความเชื่อที่ 3 – รถกระบะไม่เหมาะสำหรับขับในเมือง

ในขณะที่รถกระบะถูกนำมาใช้สำหรับการขนส่งเป็นหลัก แต่หลายรุ่นในปัจจุบันถูกออกแบบโดยคำนึงถึงไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน ด้วยการเพิ่มความสะดวกในการขับขี่พร้อมเทคโนโลยีช่วยการขับขี่ทั้งในเมืองและนอกเมือง หนึ่งในเทคโนโลยีที่ทำให้นิสสัน นาวารา ใหม่ เป็นรถกระบะยอดนิยมสำหรับการขับขี่ในเมืองคือ เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง ที่ทำให้การจอด การขับในเมือง และการถอยในซอยเล็ก ๆ กลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ขับขี่ ซึ่งรวมถึงผู้หญิงและคนหนุ่มสาวที่สามารถใช้เทคโนโลยีนี้ช่วยในการนำทางแบบไร้จุดบอด

สำหรับการขับทางไกลบนทางหลวง หรือในเมืองที่การจราจรติดขัด เทคโนโลยีป้องกันการชนจากจุดอับสายตาอัจฉริยะ (Intelligent Blind Spot Intervention Technology) ช่วยให้สามารถตรวจจับรถยนต์ในจุดอับสายตาเมื่อเปลี่ยนเลนได้อย่างมืออาชีพ และรวมถึงการปรับปรุงเรื่องของน้ำหนักพวงมาลัยให้ใช้งานได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้นทั้งในเมืองและนอกเมือง หรือแม้กระทั่งฝาท้ายที่มีระบบช่วยผ่อนแรงของนาวารา ใหม่ ที่ช่วยให้การเปิด-ปิด ฝาท้ายซึ่งเคยเป็นเรื่องยาก กลับทำได้ง่ายสำหรับทุกคน ดังนั้นความเชื่อที่ว่า รถกระบะอาจจะไม่เหมาะสำหรับขับในเมือง ก็น่าจะถูกปรับความเข้าใจใหม่เมื่อคุณได้ลองสัมผัสกับนิสสัน นาวารา ใหม่

เพื่อเป็นการพิสูจน์ คุณสามารถทดลองขับนิสสัน นาวารา ใหม่ได้แล้ววันนี้ และมาดูกันว่าคุณจะสามารถเปลี่ยนความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับรถกระบะ รวมถึงยอมรับว่านาวาราคือรถยนต์กระบะอเนกประสงค์ที่ดีที่สุดได้หรือไม่

Comments are closed.