สแกนเนีย จับมืออีเอ เมคคานิกส์ รุกตลาดเครื่องยนต์เรือ (Marine Engine) ในไทย

0

นายสถิตย์  ริยะตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัดกล่าวว่า สแกนเนียได้ทำตลาดในส่วนของเครื่องยนต์เรือ (Marine Engine) มาประมาณ 2 ปีแล้ว เริ่มตั้งแต่ปี 2017 โดยได้กับบริษัท อีเอ เมคคานิกส์ เข้ามาเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เราทำงานกันเป็นทีม ร่วมกับบริษัทผู้ผลิตโครงสร้างเรือเพื่อรุกตลาดเครื่องยนต์เรือ ซึ่งเราจะขายและให้บริการเฉพาะส่วนเครื่องยนต์สแกนเนียเท่านั้น   

นายสถิตย์ กล่าวว่า ตลาดเครื่องยนต์เรือในประเทศไทย เป็นตลาดที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและมีการตอบรับที่ดี หลังจากที่ลูกค้าได้เห็นความสำคัญที่จะพัฒนาเรือและเครื่องยนต์เรือทั้งหมด จากเดิมที่เป็นเรือไม้ลำใหญ่  วิ่งรับ – ส่ง ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวในแม่น้ำเจ้าพระยา ก็จะถูกปรับเปลี่ยนเป็นเรืออะลูมิเนียมทั้งหมดภายในไม่เกิน 8  ปี  เนื่องจากปัญหาในการซ่อมบำรุงเรือไม้ที่ราคาสูงขึ้นและหาช่างซ่อมบำรุงยาก และแน่นอกว่าเครื่องยนต์เป็นหัวใจสำคัญของเรือ สำหรับตลาดเครื่องยนต์เรือสแกนเนียได้แยกประเภทการทำตลาดออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย เรือโดยสารประมาณ เช่นเรือด่วนเจ้าพระยาที่บริการรับ-ส่งตามสถานที่สำคัญบนแม่น้ำเจ้าพระยา  เรือลากจูง เช่นเรือลากทราย  และเรือชนิดอื่น ๆ ที่สแกนเนียจะทำตลาดต่อไป  โดยในปี 2020 คาดว่าจะสามารถจำหน่ายเครื่องยนต์เรือสแกนเนียได้จำนวน  32 เครื่องนายสถิตย์ กล่าวว่า หากถามว่าทำไมต้องเครื่องยนต์เรือสแกนเนีย ? “ไม่ยากเลยที่จะเลือกใช้เครื่องยนต์เรือสแกนเนีย เรามีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก ด้วยคุณสมบัติเด่น คือ 1.การประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 2. รอบการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่แต่ละรอบห่างกันถึง 500 ชั่วโมง 3.ความคงทนที่สามารถติดเครื่องยนต์ทำงานได้ยาวนานต่อเนื่อง สามารถรองรับธุรกิจอย่างเรือโดยสารที่ต้องทำงานรับส่ง ตลอด 11 ชั่วโมงต่อวันได้สบายๆ  นอกจากนี้ยังไม่ต้องห่วงเรื่องการซ่อมบำรุง เพราะเครื่องยนต์เรือนี้ มีพื้นฐานเดียวกับเครื่องยนต์ที่ใช้ในรถบรรทุกและรถโดยสารสแกนเนีย เราจึงมีความเชี่ยวชาญพร้อมให้บริการ รวมถึงตัวแทนอย่างอีเอ เมคคานิกส์ ก็ได้รับการอบรมตามมาตรฐานสแกนเนีย เรามีเครื่องยนต์ขนาด 9 ลิตร 13  ลิตร และ 16  ลิตร กำลังตั้งแต่ 200 แรงม้า จนถึง1,200 แรงม้าให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับประเภทธุรกิจ

อย่างไรก็ตามในหมวดผลิตภัณฑ์เครื่องยนต์สแกนเนีย นอกจากเครื่องยนต์สำหรับเรือแล้ว ยังมีเครื่องยนต์สำหรับภาคอุตสาหกรรม และเครื่องยนต์สำหรับผลิตกระแสไฟฟ้าพร้อมให้บริการลูกค้าอีกด้วย

Comments are closed.