ฮุนได ได้รับรางวัล DMI Design Value Award 2020

0

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด ประกาศว่า บริษัท ฯ ได้รับรางวัล Design Value Award 2020 จากสถาบันการบริหารการออกแบบในบอสตัน มลรัฐแมสซาชูเซท ประเทศสหรัฐอเมริกา รางวัลนี้ให้เป็นเกียรติในความพยายามของฮุนไดในการสร้างแบรนด์ที่มีความโดดเด่นผ่านการดีไซน์ ‘Sensuous Sportiness’ ที่มีเอกลักษณ์และกลยุทธ์ที่ทำให้รถยนต์มีความเป็น Hyundai Look อย่างชัดเจน

นับเป็นครั้งแรกที่ฮุนได ได้รับรางวัลนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทีมทำงานได้ส่งมอบคุณค่าที่สำคัญผ่านการออกแบบและการบริหารการทำงานด้านออกแบบได้ยอดเยี่ยม

“เรารู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับด้านการสร้างสรรค์แบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ผ่านการดีไซน์ที่เน้นผู้ใช้งาน ซึ่งทำให้เราได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดโลก” มร.ซังยัพ ลี หัวหน้าศูนย์ออกแบบและรองประธานบริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด กล่าว

ฮุนไดพยายามสร้างชื่อเสียงในโลกด้วยการมอบดีไซน์ที่สวยงาม คุณภาพที่เหนือกว่า ความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ เมื่อไม่นานมานี้ กลยุทธ์และแนวทางการออกแบบของฮุนไดได้เปลี่ยนการผลิตรถยนต์จากการผสานความเป็น ‘Family Look’ มาเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายให้เป็น ‘Hyundai Look’ ที่สามารถนำเอาความต้องการของลูกค้าเป็นหลักด้วยการใช้หลักการออกแบบ ‘Sensuous Sportiness’ ที่เป็นเอกลักษณ์ของฮุนไดเป็นพื้นฐาน

วันนี้ ดีไซน์ทีมมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าทั่วโลก ด้วยการนำไลฟ์สไตล์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและความต้องการที่ไม่ได้รับการตอบสนองมาพิจารณาในการทำงาน ดังนั้นกลยุทธ์การออกแบบของฮุนได จึงเริ่มต้นด้วยลูกค้าเสมอมา รถยนต์แต่ละรุ่น จะถูกออกแบบให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวบนพื้นฐานของความต้องการของลูกค้าในไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน และด้วยรถแต่ละรุ่นมีหน้าที่ที่แตกต่างกันดังนั้นรถยนต์ฮุนไดแต่ละรุ่นจึงเปรียบเสมือนชิ้นงานเฉพาะในชุดหมากรุก

สถาบันการบริหารดีไซน์ หรือ Design Management Institute เป็นองค์กรนานาชาติซึ่งได้เชื่อมต่อการออกแบบกับธุรกิจ วัฒนธรรม ลูกค้า และการเปลี่ยนแปลงในโลก สถาบันนี้ก่อตั้งในปี 2518 และเป็นศูนย์รวมนักวิจัยและพัฒนา ดีไซน์เนอร์ และผู้นำจากการดีไซน์ทุกแขนง ทุกอุตสาหกรรม จากทั่วทุกมุมโลก เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมการออกแบบในโลก

Comments are closed.