แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค เก็บแต้มสะสม สนามซูซุกะ ศึก GT World Challenge Asia

0

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทยดีกรีแชมป์ซูเปอร์คาร์

ประเทศไทย จบอันดับที่ 7 ในเรซแรก และ อันดับที่ 10 ในเรซที 2 อย่างยากลำบาก แต่ยังเก็บคะแนนสะสมมาได้ ในศึกจีที เวิร์ด ชาเลนจ์ เอเชีย (GT World Challenge Asia)  สนามที่ 2 ประจำฤดูกาลนี้ ด้วยรถ อาวดี อาร์ 8 จีที 3 อีโว 2 สเปคปี 2022 (Audi R8 GT3 Evo II) สังกัดทีมอาวดี้ สปอร์ต เอเชีย เอ็กซ์ เวิร์ค เรซซิ่ง (Audi Sport Asia X-Works) ณ สนามซูซุกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ แซนดี้มีคะแนนสะสม 21 คะแนน และอยู่ในอันดับ 9 ตารางคะแนนรวม

ในช่วงวันซ้อม ของวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ที่ผ่านมา รถในทีมอาวดี้ สปอร์ต เอเชีย เอ็กซ์ เวิร์ค หมายเลข 91 ประสบปัญหาไฟไหม้ที่เครื่องยนต์ทำให้ไม่สามารถลงแข่งขันต่อได้ จึงเป็นเหตุให้มีการเปลี่ยนตัวทีมเมทของแซนดี้จากเดิม มาร์ชี ลี (Marchy Lee) เป็นเดวิด ปัน (David Pun) ก่อนการแข่งขันจริงในวันเสาร์  ตามกฎการแข่งขัน รถแข่งของแซนดี้ หมายเลข 22 จึงจำเป็นต้องถูกให้ไปออกสตาร์ทเป็นอันดับสุดท้ายในเรซแรก (วันเสาร์) ส่วนผลการควอลิฟายที่ 2 แซนดี้ทำได้ อันดับที่ 6 ซึ่งจะออกสตาร์ทอันดับที่ 6 ในเรซที่ 2 (วันอาทิตย์)

เมื่อการแข่งขันในเรซที่ 1 เกิดขึ้นในวันเสาร์ เดวิด ปัน (David Pun) ออกสตาร์ทเป็นคนแรกในอันดับสุดท้ายของกริดสตาร์ท จีที 3 เขาสามารถไต่อันดับขึ้นมาได้เรื่อย ๆ หลายอันดับก่อนส่งพวงมาลัยต่อให้แซนดี้สู้ต่อไป แซนดี้ไล่แซงคู่แข่งที่เหลือท่ามกลางสายฝนอย่างเต็มที่ จนหมดเวลาการแข่งขัน แซนดี้จบอันดับที่ 7 ในเรซแรก เก็บคะแนนสะสม

ในเช้าวันอาทิตย์ การแข่งขันในเรซที่ 2 เริ่มต้นขึ้น แซนดี้ออกสตาร์ทเป็นคนแรก บนกริดสตาร์ทอันดับที่ 6 แต่แล้วแซนดี้ก็ประสบเหตุรถหมุนช่วงโค้ง 130 R ทำให้ต้องเข้าพิทเพื่อแก้ไขที่ยางรถ ในช่วงก่อนปากทางพิทเปิด ไม่กี่นาที และเมื่อทีมเมท รับหน้าที่ต่อในช่วงท้าย มีรถเซฟตี้คาร์ออกมาหลายรอบ เนื่องจากรถคันอื่นประสบอุบัติเหตุ ทำให้รถแข่งแต่ละคันเข้ามาใกล้กันมากขึ้น เดวิด ปัน มีโอกาสไล่แซงคู่แข่งได้ แต่แล้วเวลาก็หมดลงก่อนที่จะไล่แซงไปอันดับสูงไปกว่านี้ ในที่สุดจบอันดับที่ 10 ในเรซที่ 2 เก็บคะแนนสะสมเพิ่มได้อีก

แซนดี้กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “นับว่าเป็นอีกหนึ่งสุดสัปดาห์การแข่งที่ยากลำบากในอาชีพนักแข่งของแซนดี้ที่จะขึ้นไปอยู่อันดับต้นของตาราง หากรถของเรายังคงประสบปัญหากับการเซตค่า BOP (Balance of Performance) แซนดี้ขอขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ครับ หวังว่าจะได้กลับไปแข่งอีกครั้ง !” 

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี  , บี-ควิก , อาวดี้ สปอร์ต เอเชีย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เจ็ท 8 เอวิเอชั่น , การบินไทย, ไฮป์ ไทยแลนด์, ดาคอน เทรดดิ้ง, ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ,ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย

Comments are closed.