โตโยต้า ประกาศราคา Toyota GR Yaris 2.69 ล้าน

0

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยราคาจำหน่ายของรถสปอร์ต Hot Hatch สายพันธุ์แรง แชมป์แรลลี่โลก “Toyota GR Yaris” 2.69 ล้านบาท สำหรับผู้ที่รักความแรง สนุกทุกการขับขี่ มีจำนวนจำกัดเพื่อผู้ที่ชื่นชอบความแตกต่างไม่เหมือนใคร โดยมีผลเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม ศกนี้

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ขอขอบคุณลูกค้าโตโยต้าทุกท่านที่ให้ความสนใจและตอบรับเป็นอย่างดีต่อ Toyota GR Yaris รถสปอร์ตสายพันธุ์แรง ที่ได้รับการพัฒนาจากประสบการณ์ของทีมรถแข่งมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก Toyota Gazoo Racing ที่ใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการออกแบบรถยนต์จากสนามแข่ง WRC – World Rally Championship ถ่ายทอดสู่รถยนต์รุ่นใหม่ที่ให้สมรรถนะการตอบสนองเช่นเดียวกับรถยนต์แข่งขันระดับโลก GR Yaris โดยบริษัทฯ ได้แนะนำสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 37 (Thailand International Motor Expo 2020) เมื่อต้นเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา

Toyota GR Yaris สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ โดยผสมผสานระหว่างแพลตฟอร์ม GA-B ในส่วนด้านหน้าและส่วนด้านหลังที่ดัดแปลงมาจากแพลตฟอร์ม GA-C ทีมแรลลี่เน้นย้ำถึงความสำคัญของน้ำหนักที่เบา ซึ่งสิ่งนี้จะเห็นได้จากการใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตจากวัสดุอะลูมิเนียมและหลังคาคาร์บอนเสริมแรงในการประกอบตัวรถ ลักษณะตัวถังเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นรุ่นสามประตู มีเส้นหลังคาที่ต่ำลงและเรียวลง ซึ่งได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตามหลักอากาศพลศาสตร์ เพื่อให้อากาศไหลผ่านไปยังสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ส่งผลให้เกิดแรงกดพิเศษ รูปทรงของตัวถังช่วงล่างทำให้อากาศไหลเวียนลงด้านข้างของรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยรถยนต์ทุกคันจะถูกผลิตขึ้นที่ GR factory ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโตโยต้า ภายใต้กระบวนการผลิตที่พิถีพิถันโดยผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการผลิตรถยนต์ (Takumi)

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า “ปัจจุบันกว่า 20 ปีแล้ว ที่โตโยต้าเคยแนะนำ Model World Rally Celica GT-Four ถือเป็นตำนานในการเป็นแชมป์ WRC และในวันนี้โตโยต้ามีความยินดีที่จะแนะนำ GR Yaris ที่เป็น Limited Edition ที่ลูกค้าต้องการสะสม มีไว้ครอบครอง ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ “GR-Four” ใหม่ ซึ่งถือเป็นยนตรกรรมสำหรับผู้ที่รักความแรง ความสนุกในทุกการขับขี่ และชอบความแตกต่างที่ต้องมีไว้ในครอบครองอย่างยิ่ง

Toyota GR Yaris ถือเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของโตโยต้า ที่ได้นำรถสปอร์ต Hot hatch สายพันธุ์แรง การันตีด้วยรางวัลแชมป์แรลลี่ระดับโลกจาก การแข่งขัน World Rally Championship พร้อมกันนี้ยังได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี โดย GR Yaris หนี่งในรถยนต์ตระกูลทีมรถแข่งมอเตอร์ สปอร์ตระดับโลกอย่าง Toyota Gazoo Racing ได้รับการปรับแต่งให้มีสมรรถนะการขับขี่และการตอบสนองที่รวดเร็วดั่งใจ อันเกิดจากการผสมผสานที่ลงตัวของโครงสร้างรถที่แข็งแกร่ง น้ำหนักเบา ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน รหัส G16E-GTS แบบแถวเรียง 3 สูบ เทอร์โบ DOHC 12 วาล์ว ขนาด 1.6 ลิตร ขุมพลังใหม่ล่าสุด พละกำลังสูง ด้วยความแรงระดับ 261 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิด 360 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดาแบบ 6 จังหวะ iMT (Intelligent Manual Transmission) และสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยพละกำลังทั้งหมดจากเครื่องยนต์จะถูกถ่ายทอดผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อใหม่ล่าสุด ที่เรียกว่า “GR-FOUR” ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการทำงานให้เหมาะสมกับสภาพถนนและสไตล์การขับขี่ได้ถึง 3 รูปแบบ ที่แยกแรงบิดระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง คือ Normal (60/40) Sport (30/70) และ Track (50/50) เพื่อช่วยให้การทรงตัวและยึดเกาะได้อย่างมั่นคงในทุกสภาพถนน แม้ขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยมด้วยเทคโนโลยีจากสนามแข่งสู่ท้องถนน Toyota GR Yaris นี้ มีการผลิตจำนวนจำกัดเพื่อให้ผู้ที่รักความแรง สนุก เร้าใจ ได้จับจองเป็นเจ้าของ นอกจากนั้นจะนำไปพัฒนาเพื่อใช้ในการแข่งขัน World Rally Championship อีกด้วย”

โตโยต้า พร้อมประกาศราคาจำหน่ายรถยนต์ Toyota GR Yaris 2.69 ล้านบาท อย่างเป็นทางการ โดยมั่นใจว่าราคาที่นำเสนอนี้เป็นราคาที่คุ้มค่า และทุกท่านสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ พร้อมมอบแพ็กเกจสุดพิเศษ* เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้า รับสิทธิ์

– รับฟรีประกันภัยชั้น 1 Toyota Care 1 ปี

– รับแพ็กเกจบำรุงรักษารถยนต์ระยะเวลา 3 ปี หรือ 60,000 กม. และให้การดูแลถึงบ้าน

– รับสิทธิ์เป็นสมาชิก GR Yaris Club Thailand เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ

– รับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมลงขับในสนามแข่งกับ Toyota Gazoo Racing Motor Sport

– รับสิทธิ์การอบรมหลักสูตร Racing School เต็มรูปแบบ โดย Toyota Gazoo Racing

สำหรับการจำหน่าย Toyota GR Yaris นั้น จะทำการจองสิทธิ์ผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ Yaris Ambassador ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า** ด้วยการจัดสรรรถมีจำนวนจำกัด สำหรับลูกค้าที่ลงทะเบียนจองสิทธิ์ล่วงหน้าตั้งแต่งานมหกรรมยานยนต์ ทางบริษัทฯ จะทำการติดต่อเพื่อยืนยันราคา ยืนยันรับสิทธิ์และเงื่อนไขการจองตามลำดับ (First come, First serve) และจะเริ่มทำการส่งมอบรถให้แก่ลูกค้าภายในเดือนมีนาคม 2564 เป็นต้นไป และลูกค้าสามารถเข้ารับบริการหลังการจำหน่ายได้ที่ศูนย์บริการมาตรฐานโตโยต้าทั่วประเทศอีกด้วย

หมายเหตุ    *เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด สามารถเปลี่ยนแปลง ยกเลิก โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

**รายละเอียดเพิ่มเติมศึกษาได้ที่ www.toyota.co.th/gryaris/

เลือกเป็นเจ้าของ Toyota GR Yaris รถสปอร์ตสายพันธุ์แรง 1 รุ่น 3 สี

– สีขาว…Super white II

– สีแดง…Emotional Red II

– สีดำ…Precious Black

ราคา

– GR Yaris   ราคา 2,690,000 บาท

ติดตามข้อมูลผลิตภัณฑ์และกิจกรรมการตลาดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.toyota.co.th/gryaris/

Comments are closed.